Giống Gà Tiền Mặt Vàng Đẹp Không Kém Chim Công Ít Ai Biết

Gà Tiền Mặt Vàng Đẹp (3)

Gà tiền mặt vàng còn được biết đến là giống chim công xám. Giống này tuy nhỏ nhắn nhưng lại có bộ lông đẹp và hấp dẫn không kém cạnh chim công. Hãy cùng tìm hiểu về giống gà tiền mặt vàng có dáng vẻ không thua kém loài chim công này sau đây nha.

Gà tiền mặt vàng được xem là phiên bản khác không kém cạnh của chim công. Giống agf này có bộ lông đẹp, nhiều màu sắc nên được nhiều người săn đón, Do đó mà có nhiều người chi tiền tỷ để sở hữu con chim này và chỉ để làm cảnh. Sau đây là những điều anh em, bà con nên biết về giống này nha.

1. Giống gà tiền mặt vàng

Giống gà tiền mặt vàng là một trong 4 phân loài của dòng chim khá nhỏ. Giống này sống trên cạn là loài chim bản địa thuộc khu vực Đông Nam Á.

Chim này lào loài chim trĩ lớn, có độ dài lên đến 76cm, có màu nâu xám và có nhiều đốm màu xanh lá trên lông. Chim này có mồng dày và dài, mặt có da màu đỏ hoặc màu hồng, cổ họng của chim này lại có màu xám trắng chân màu xám.

Gà tiền mặt vàng này thì chim trống với chim mái khá giống nhau, nhưng chim mái sẽ có kích thước nhỏ hơn so với chim trống. Màu chim mái sẽ tối hơn, ít sặc sỡ như chim trống.

Gà Tiền Mặt Vàng Đẹp
Giống gà tiền mặt vàng

2. Nuôi gà tiền mặt vàng

Khi nuôi gà tiền mặt vàng này thì anh em, bà con cần hỏi kỹ về người bán giống độ tuổi chim. Nên lựa giống về nuôi có lông mượt, chạy khỏe, bộ chân cứng cáo, mập dài,… Đây là loài chim nhiệt đới nên không chịu lạnh được nên cần chuồng trại đủ ấm. Khi nhiệt độ môi trường xuống quá thấp thì anh em bà con nên  thêm hệ thống sửa, ủ ấm cho chim hoặc dùng đèn sưởi cho chim này nha.

Gà tiền mặt vàng được xếp vô là loài chim khá thân thiện, không có tính hiếu chiến và khá dễ thuần hóa. Những đặc điểm cần chú ý là chúng khá ồn ào nên khi nuôi anh em nên biết được những đặc điểm này mới tiện trong quá trình chăm sóc.

Quá trình nuôi chim này thì cần chú ý vì chúng là loài biết bay lên khỏi mặt đất để có thể đậu và ngủ vào ban đêm. Do đó, anh em, bà con chăn nuôi nên đặt một khúc gỗ có đường kính cỡ 50cm vào chuồng nuôi cho chim này. Nên đặt càng cao càng tốt, có thể đặt chỗ cao nhất dưới mái che cho chim có chỗ đậu và ngủ nha.

Nhiều nơi thì chim này sẽ được nuôi theo bầy đàn nhưng nếu anh em nuôi cảnh thì có thể nuôi số lượng ít hơn, thậm chí có thể tiến hành nuôi 1 con. Trong nhiều trường hợp thì người ta nuôi chim công them cặp hoặc có thể là 3 con. Thường sẽ là hai con mái và 1 con trống, vì nếu nuôi 2 con trống trở lên thì có thể 2 con trống đánh nhau để giành con mái. Nhất là những thời gian trong mùa sinh sản sẽ có hiện tượng này nhiều.

Gà Tiền Mặt Vàng Đẹp (1)
Nuôi giống gà tiền mặt vàng như thế nào?

3. Cách chăm sóc giống chim này

Nguồn dinh dưỡng khi tiến hành nuôi gà tiền mặt vàng đó là cám viên. Chim này còn có sở thích đó là ăn rau củ như là diếp, cỏ gà, bồ công anh hay cỏ xanh,… các loại quả như cà chua, quả nho, dâu tây,… Anh em có thể tiến hành bổ sung thêm những rau, củ, quả này để giống chim này đủ chất hơn. Nhưng không cần bổ sung quá nhiều nha, chỉ cần ít để đủ chất là được.

Khi chăm sóc gà tiền mặt vàng này thì không tránh khỏi đó là dịch bệnh, các bệnh truyền nhiễm, nhiễm khuẩn hay có thể là tiêu chảy. Chúng là loài ăn tạp nên anh em cần chú ý để phòng là điều cần thiết nhất khi nuôi chim này.

Khi bị bệnh thì chim này sẽ bị xù lông, xơ xác, thân thể chim này gầy mòn, xấu xí. Do đó, nên biết cách phòng bệnh cho giống này và cũng nên thường xuyên vệ sinh chuồng trại, nơi ở của chúng, nên khử khuẩn thường xuyên nhé!

Anh em, bà con nên tiến hành bổ sung thêm vitamin, khoáng chất cũng nên tiến hành tiêm phòng định kỳ, đầy đủ cho loại chim này để chúng có hệ miễn dịch tốt nhất nha.

4. Lời kết

Trên đây là những điều về Khi nuôi gà tiền mặt vàng này thì anh em, bà con cần hỏi kỹ về người bán giống độ tuổi chim. Nên lựa giống về nuôi có lông mượt, chạy khỏe, bộ chân cứng cáo, mập dài,… Đây là loài chim nhiệt đới nên không chịu lạnh được nên cần chuồng trại đủ ấm. Khi nhiệt độ môi trường xuống quá thấp thì anh em bà con nên  thêm hệ thống sửa, ủ ấm cho chim hoặc dùng đèn sưởi cho chim này nha.anh em nên biết. Anh em có thể thử nuôi giống chim này để có nguồn thu nhiều hơn, nhưng khi nuôi cũng cần chú ý nhiều nhé!

Ngoài ra, anh em có thể tham khảo thêm các bệnh phổ biến trên gia cầm để có thể chủ động phòng ngừa bệnh tật cho chim này. Cùng đó qua dấu hiệu bệnh để có thể nhận biết sớm bệnh và tiến hành điều trị hiệu quả nhất nha.

Tham khảo thêm tin tức chăn nuôi, chăm sóc gà thường cũng như gà chiến khác tại trang web này nhé! Tất cả thông tin sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh nhất, chính xác và đầy đủ nhất để anh em, bà con tiện tham khảo.

Tổng hợp: https://dagatructiep.org/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-svw38