Tìm Hiểu Về Các Giống Chim Cảnh Phổ Biến Nhất

Các Giống Chim Cảnh Phổ Biến Nhất

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, việc nuôi chim cảnh trở nên khá phổ biến, bởi người ta ngày càng ưa chuộng những thú vui tao nhã.

1. Chim Yến Phụng

Chim Yến Phụng

Chim yến phụng có hình dáng khoằm, sắc nhọn, mắt tròn, lớn với một bộ lông nhiều màu sắc. Loài chim này thường được nuôi theo cặp, thế nên người nuôi nên cần đảm bảo việc tạo chuồng đủ lớn để nuôi 2 cá thể.

Khác với những chim khác, loài này rất thích ăn rau xanh như: Rau xà lách, rau muống,… Chim yến phụng rất thích tắm, vì vậy bạn nên cho chúng tắm thường xuyên, vệ sinh cho chúng một cách kĩ lưỡng để chim có môi trường sinh sống tốt nhất.

Loài chim này có thể nói được tiếng người nhưng cần mất thời gian khá dài để huấn luyện chúng. Giá khoảng 180.000 đồng đến 400.000 đồng cho một cặp chim trống – mái.

2. Chim Chào Mào

Chim Chào Mào là giống chim cảnh phổ biến nhất trong làng chim cảnh hiện nay tại Việt Nam. Đặc điểm nhận dạng dễ nhất của loài chim cảnh này là phần mào hình tam giác nhô hẳn lên trên đầu.

Có lẽ chính vì vậy mà tên Chào Mào được xuất hiện. Lông chim màu nâu nhạt, đậm nhất là phần đầu và mào. Thường trong môi trường ngoài tự nhiên chúng thích ăn các cái hoa quả và côn trùng.

Thế nhưng, trong môi trường nuôi nhốt chúng được những chủ nuôi cho bổ sung thêm cám ăn dành riêng cho chim nhằm giúp cho chúng sung lửa và khỏe mạnh nhất. Chim này rất nhiều tại Việt Nam bởi bất kỳ người nào cũng có thể nuôi dưỡng được.

Để nuôi chim này thì thật sự rất đơn giản vì chỉ cần cho chúng ăn đủ và vệ sinh sạch sẽ. Giá từ 100.000 – 800.000 đồng/con.

3. Chim hoàng anh

Chim hoàng anh

Hoàng anh hay còn được gọi là vàng anh là một loài chim rất được giới chơi chim cảnh thích thú. Chim hoàng anh có giọng hót thánh thót v thường để phân biệt giống chim này thì người ta sẽ nhìn vào màu sắc lông của chúng.

Con trống sẽ có bộ lông màu vàng và màu đen là chủ yếu, còn chim mái sẽ có bộ lông màu vàng ánh xanh lục. Thức ăn của loài chim này là sâu bọ và hoa quả. lúc nuôi bạn nên chú đến việc ăn uống cho hoàng anh để hạn chế chim không gần gũi với chủ.

Loài chim cảnh này thường lảng tránh và tỏ ra nhút nhát nếu như không được cho ăn ngon. Giá 1 con chim vàng anh khoảng từ 300.000 – 400.000 đồng/con.

4. Chim Cu Gáy

Tiếp theo là một trong những giống chim cảnh hót hay, chim Cu Gáy có tiếng hót được ví với tiếng sáo trúc, nghe rất thánh thót. Đặc điểm nhận dạng của loài này là những đốm trắng điểm xuyết trên lông cổ và cánh.

Phần bụng chim có màu nâu rất nhạt, tạo cảm giác mềm và xốp. Mắt chim Cu Gáy màu nâu đỏ, mí mắt cũng có màu đỏ nên nhìn rất sắc. Thức ăn của chim Cu Gáy thường là lúa, đậu, mè, côn trùng,…

Loài chim cảnh này sở hữu giọng hót hay nên thường được nuôi làm cảnh trong nhà, vườn hoặc các quán cafe,… Giá khoảng 600.000 – 3.000.000 đồng/con.

5. Chim Khướu

Chim Khướu

Chim Khướu là loài chim sống tại vùng rừng núi, nên việc có một con chim khướu là hết sức may mắn. Điểm đặc biệt của chú chim này là bộ lông mềm và xốp như bông, phần mào nhô lên rất rõ, trong khi đấy phần mắt và mào lại màu đen nối liền nhau nhìn tương đối kì bí.

Có những người dân đô thị thì không thích hợp lắm cho việc nuôi loài chim này, vì tiếng hót của nó khá to gây ồn, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến những người khác. Còn đối với những vùng ngoại ô có mật độ dân số thưa thì trào lưu nuôi em này đang tăng trưởng toàn bộ.

Ở Việt Nam phổ biến nhất có 2 loại Khướu là Khướu Mun và Khướu Ô. Khi nuôi chim Khướu thì không nên nuôi trong lồng sắt vì nếu chim mổ, cắn phải hoặc chạm vào dẫn đến bị thương thì rất khó lành. Giá từ 600.000 – 4.000.000 đồng/con.

6. Chim Chìa Vôi

Loài chim cảnh này có vẻ đẹp giản dị, dễ chịu. Lông chim màu xám bút chì, phần đầu và đuôi có màu đen đậm nhưng ở giữa bụng, ngực lại có màu trắng.

Nhìn chung đây là loài chim dễ nuôi, không quá tốn kém và hót hay nên rất được giới nuôi chim cảnh ưa chuộng. Loài chim cảnh Việt Nam này thường sống ở nơi nhiều nguồn thức ăn và nước uống như đồng ruộng, khu đông dân.

Mỗi lần sinh sản chim Chìa Vôi thường đẻ từ 3 – 8 quả trứng vào tháng 4 – 8 hàng năm. Thường ngày, 1 chú chìa vôi sẽ có giá bán từ 500.000 – 3.000.000 đồng/con.

7. Chim Sơn Ca

Chim Sơn Ca là loài chim được rất nhiều người chơi chim lựa chọn nhất bởi giọng hót rất hay trong và cao. Thân hình nhỏ bé, chỉ lớn ngang một nắm tay của người lớn. Chim thường có màu lông đa sắc, vàng ở phần đầu, nâu, đen ở thân trên và có màu trắng ở bụng.

Tùy vào đặc điểm khí hậu của mỗi vùng miền mà lông của chim Sơn Ca sẽ có những sự khác biệt đôi chút. Một điểm nữa làm cho mọi người chọn nuôi chim Sơn Ca là loài chim này khá dễ nuôi, thức ăn của chim thường là sâu, hạt ngũ cốc…

Chim Sơn Ca có tập tính bay lên cao rồi trong từ từ hạ cánh, vừa bay vừa hót trông rất thú vị. Chính do vậy, nếu như bạn muốn nuôi chim Sơn Ca thì cần chuẩn bị một cái lồng đủ cao để chim sơn ca bay lượn dễ dàng. Giá để một chú chim Sơn Ca khoảng 200.000 – 4.000.000 đồng/con.

Tổng hợp: Dagatructiep.org

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-svw38