Các Chân Gà Chọi Đẹp Sư Kê Nên Biết – Cập Nhật Mới 2021

Các Chân Gà Chọi Đẹp Sư Kê Nên Biết – Cập Nhật Mới 2021

Chân gà chọi đẹp sẽ giúp anh em biết được chiến kê đó liệu có nên chọn này không. Để bắt đầu xem xét và chọn một chiến kê tốt hay không thì nên xem chân gà đầu tiên. Sau đây là những cách để biết được chân gà chọi đó có đẹp hay không.

Nếu như anh em chưa biết thế nào chân gà chọi đẹp thì hãy nhanh theo dõi bài viết này để rõ hơn nhé! Bài viết này sẽ giúp anh em hiểu hơn về chân gà đẹp, cũng như những yếu tố dễ nhận biết để lựa chọn chiến kê tốt nhất nha. Đảm bảo anh em sẽ có thể có được chiến kê ưng ý nếu như đọc bài viết ngay sau đây, hãy cùng bắt đầu với đá gà trực tiếp nào!

1. Chân gà chọi đẹp là như thế nào?

Một đôi chân gà chọi đẹp là chân như thế nào? Chỉ cần cứng cáp thôi, khỏe mạnh liệu có được xếp vào những chân gà chọi đẹp hay không. Chân gà chọi được đánh giá là đẹp hay không phải tùy thuộc nhiều yếu tố như móng, chân, cựa, tỷ lệ chân, vảy,…

Điều đầu tiên cần nhất là đôi chân phải chắc khỏe, tỷ lệ chân đẹp và cân đối. Chân được xem xét đầu tiên nếu như chân thẳng và to khỏe nhé!

Để chọn được chân gà đẹp, hãy cùng theo dõi những phần sau đây để có thể biết cách chọn và nhìn nha.

Các Chân Gà Chọi Đẹp
Các Chân Gà Chọi Đẹp

2. Chân gà chọi hoàn chỉnh cần gì?

Kết cấu đầu tiên của một chân gà chọi đẹp đó là cần phải hài hòa, không được có dị tật gì. Chân gà cần phải có đầy đủ các bộ phận là cựa, móng, ngón chân điều này sẽ khiến chiến kê có thăng bằng và ra đòn mạnh hơn. Chiến kê có đủ có thể sinh hoạt bình thường, còn có thể có giá cao hơn những con gà khác.

Khi thi đấu, những chiến kê này cũng sẽ có ưu thế hơn so với những chiến kê bị thiếu khuyết chân nha.

Sau đây là những đặc điểm mà một chân gà chọi đẹp nên có đó là: 

  • Hàng quách của chân nên bắt đầu từ ngón giữa, được nối thẳng lên phía gối.
  • Hàng thành thì nên bắt đầu từ ngón ngoại của chân và nối thẳng lên phía gối.
  • Ngón thới của gà có khoảng 7 vảy.
  • Ngón nội ở chân có khoảng 14 vảy.
  • Ngón chúa thì có khoảng 19 vảy.
  • Ngón ngoại cũng có 14 vảy.

3. Vảy của chân gà chọi đẹp là vảy như thế nào?

Mỗi chiến kê sẽ có những đặc điểm chân riêng, mỗi đặc điểm này sẽ độc đáo và khó mà bắt gặp 2 lần. Nguyên nhân là nhờ vào những chiếc vảy gà vì mỗi gà là một đặc điểm vảy riêng. Những nhìn chung sẽ có những đặc điểm tương tự nhau để tạo nên một chân gà đẹp. 

Cũng chính vì nguyên nhân này mà phần vảy của chân gà ảnh hưởng rất nhiều đến chân gà chọi đẹp. Vảy gà phải sáng, hàng thành vảy phải úp vào hàng quách. Bên cạnh đó còn có nhiều con gà thuộc dạng vảy quý hiếm anh em nen biết để nhanh tay chọn những chiến kê này.

Vảy của chân gà chọi đẹp – vảy án thiên
Vảy của chân gà chọi đẹp – vảy án thiên

Những vảy của thần kê ngay sau đây là những vảy mà anh em cần nên biết để có thể lựa chọn và có được chiến kê tốt nhất. Nếu như gà chiến có những dáng vảy này thì đó là chiến kê tài ba với nhiều đặc điểm nổi bật. Chính điều đó tạo nên những chân gà chọi đẹp nha. Hãy cùng tìm hiểu những dáng vảy tuyệt vời được săn lùng hàng đầu ngày sau đây: 

  • Vảy gà song phủ đao: Dạng vảy này thì hàng quách đóng sát nhau, phần đầu sẽ đâm thẳng vào cựa gà. Đặc điểm của gà chiến có vảy này là kiên trì, nhanh nhẹn, đá hiểm hóc.
  • Vảy án thiên: Vảy này có vị trí nằm sát đầu gối trên, ở vị trí cao nhất. Những con gà có vảy này thì có khả năng né đòn tuyệt đỉnh, ra đòn chuẩn, mạnh.
  • Vảy kích giáp: Gà có vảy này được xếp gà chiến hành tướng. Ra đòn hiểm, khiến địch nhuốm máu là bình thường.
  • Vảy liệt bái: Tên vảy của ngón giữa có đốm là đặc điểm của dáng vảy chân gà chọi đẹp này. Đặc điểm là gà chiến vảy này có uy hiếp địch cao, lật ngược tình thế giới.
  • Vảy gà phủ địa: Cũng như vảy án thiên, nhưng nằm ở cựa và sát với 4 đầu ngón chân của gà. 
  • Vảy gà huyền trâm: Vảy có vị trí nằm giữa hàng thành và hàng quách, ngang tầm với cựa gà. Lực chém của chiến kê vảy này khá hiểm, đâm thẳng vào mắt của đối thủ.

4. Cách xem màu chân gà chọi đẹp 

Chân gà chọi đẹp cần có màu sắc của chân cũng khá quan trọng nha. Những chiến kê có chân nhiều màu thì khả năng giành chiến thắng khi thi đấu cực cao. Thường thì chân gà sẽ có 2 màu bất kỳ là:

  • Gà ô và chân trắng.
  • Gà xám và chân vàng.
  • Gà ô có chân xanh.
  • Gà chân chì.

Những màu trên là màu của chân gà đẹp, tốt, anh em nên xem xét những chiến kê có màu chân như trên để lựa được chiến kê tốt nhất cho mình nha. Nhưng cũng không nên chỉ vì màu chân mà chọn, anh em nên xem xét kỹ về thân hình, móng, vảy, cựa, lông,… để chọn được chiến kê tốt nhất nhé!

5. Kích thước chân gà quyết định chân đẹp hay không

Để biết chân gà chọi đẹp hay không thì anh em nên chú ý đến kích thước của chân gà. Nên chọn những chân gà to, đầy đặn. Đùi gà nên to đồng nghĩa là lực đá của gà sẽ mạnh và chắc chắn hơn nhiều. Trong thi đấu thì những chiến kê có đặc điểm này sẽ có thể dễ dàng áp chế đối thủ hơn.

Đặc biệt là những gà chọn làm giống thì nên có những đặc điểm này để cho ra gà con tốt nhất. Những con non nở ra sẽ khỏe mạnh, cặp dò to khỏe, chiến đấu với sức đá mạnh, khả năng chiến thắng cũng cao hơn. Nếu anh em tiến hành nhân giống gà chọi có thể dựa vào đây để chọn gà bố, gà mẹ cho những chiến kê tương lai nha.

6. Gà chọi chân vuông – tiêu chuẩn chân gà đẹp

Mỗi chân gà sẽ có những đặc điểm riêng biệt và độc đáo riêng. Nếu chân gà tròn thì có vảy mỏng, láng và ra đòn sẽ mạnh. Còn gà có chân vuông thì cựa, ngón chân và móng vảy cũng đều phải vuông theo. Thông thường gà chiến mà có chân nhỏ thì sẽ ra đòn hiểm, rất đau. Phần quảng chân gà dài thì tạo được lực đá cực mạnh nhé!

Một trong những chân gà chọi được lấy ra làm tiêu chuẩn của chân gà chọi đẹp đó là gà chọi chân vuông. Gà chọi có chân này được rất nhiều anh em sư kê yêu thích và lựa chọn. Theo thống kê thì những gà chiến có chân như này sẽ có mức độ sát thương cao hơn những gà chiến chân tròn khác. Những chân vuông được xem là vũ khí để có thể kết thúc đối thủ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Gà chọi chân vuông – tiêu chuẩn chân gà đẹp
Gà chọi chân vuông – tiêu chuẩn chân gà đẹp

7. Lời kết

Trên đây là những đặc điểm về chân gà chọi đẹp anh em nên biết để có thể tận dụng đoa chọn cho mình chiến kê tốt nhất. Ngoài chân gà phải đẹp thì anh em nên xem xét thêm các yếu tố như thân hình, đầu gà, mào gà, lông, cổ,… của gà để có thể chọn được chiến kê tốt nhất.

Màu sắc của cựa gà, móng gà, hay màu mắt cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của chiến kê. Hãy ghé đến trang web này để xem thêm, tham khảo thêm các tin tức, thông tin về màu mắt gà, dáng gà, vảy, cựa,… để chọn được chiến kê tốt nhất nha.

Trang web này còn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về chăm sóc gà, nuôi gà, chế độ ăn và luyện tập cho chiến kê để anh em có được chiến kê giỏi nhất. Chúc anh em có được chiến kê ưng ý nhất và tài giỏi nhất cho riêng mình.

Tổng hợp: https://dagatructiep.org/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-svw38